๗.รักความเป็นไทย

๗.๑ ภาคภูมใจในขนบธรรมเนียมประเพณี  ศิลปะ วัฒนธรรมไทยและมีความกตัญญูกตเวที



ถ่ายเมื่อ  วันที่  ๒๙  มิถุนายน  ๒๕๕๖

ร่วมกิจกรรมประเพณีบุญบั้งไปเพื่อสืบสานวัฒนธรรมอีสาน  เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณและเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของชาวอีสานของเรา




                                 ถ่ายเมื่่อ วันที่ ๑๕  มีนาคม  ๒๕๕๖



สงกรานต์เป็นประเพณีที่ดีงามของไทยที่เรามีความภาคภูมิใจเราควรที่จะอนุรักษ์การเล่นน้ำแบบสุภาพเอาไว้เพื่อเป็นภาพที่น่าประทับใจเมื่อใครพบเห็น


ถ่ายเมื่อ วันที่  ๑๔ มิถุนายน  ๒๕๕๕
นำพานไปไหว้ครูและขมาในสิ่งที่ทำพลาดพลั้ง ล่วงเกินไป แสดงถึงความมีสัมมาคารวะ  และมีความกตัญญูต่อครูอาจารย์

๗.๒เห็นคุณค่าและใช้ภาษาไทยในการสื่อสารได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

                                           ถ่ายเมื่อ  วันที่ ๓  สิงหาคม ๒๕๕๖

เราเป็นคนไทย ในการใช้ภาษาไทยเราควรจะใช้ให้ถูกต้องเหมาะสมเพราะเป็นภาษาของเราควรที่จะอนุรักษ์ไว้

๗.๓ อนุรักษ์และสืบทอดภูมิปัญญาไทย



                                     ถ่ายเมื่อ วันที่  ๓๐  กรกฎาคม  ๒๕๕๖

การทอผ้าก็เป็นวัฒนธรรมของคนไทยที่ควรอนุรักษ์ไว้ยิ่งเป็นการทอผ้าด้วยมือแล้วเราควรสืบทอดภูมิปัญญาเอาไว้

ถ่ายเมื่อ วันที่  ๒๘ พฤศจิกายน  ๒๕๕๕

ในวันลอยกระทงเราก็ทำกระทงโดยใช้ใบตองและมีการพับใบตองตามใจชอบ  การทำกระทงโดยใบตองก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำมาโบราณและเป็นการที่ไม่ทำลายแม่น้ำเพราะเราใช้วัสดุธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น